รีวิวทานโปรตีนเวย์เพิ่มน้ำหนัก ทำชาเลนจ์เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่!

หุ่นผอมๆแบบนี้ก็ดีแล้วหนิ กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนเลยช้าก่อน หยุดคิดเลย!
 หุ่นผอมไม่ได้ดีเสมอไปนะทุกคน มันมีปัญหาเยอะแยะมากมาย
แล้วยิ่งเป็นคนที่กินเท่าไหร่แล้วน้ำหนักก็ไม่ขึ้นเลย แถมน้ำหนักก็ลดลงแบบเราอีก
คำว่ากินจนเหนื่อยมันมีอยู่จริงนะ

รักเป็นคนที่กินเยอะมากๆ ไม่ว่าจะหมูกะทะ บุฟเฟต์ ขนมหวาน กินจนเพื่อนๆ นึกถึงเมนูนี้ที่ไร
หน้าเราก็เสมือนลอยขึ้นมาในหัวเพื่อน ชอบชวนไปกินอยู่เป็นประจำเลย
เพราะดูเหมือนว่าเรากินคุ้ม กินแบบไม่พักผ่อน แต่ในความเป็นจริงแล้ว...ที่เรากินเยอะก็แค่อยากน้ำหนักขึ้น!
แต่ใส่อาหารไปมากแค่ไหนน้ำหนักมันก็ขึ้นยากมากๆ เพราะเราเป็น Hyperthyroid
เรียกง่ายๆก็ไทรอยด์แบบผอม เจอหน้าหมอก็บอกขอให้น้ำหนักเพิ่ม เหนื่อยมากกกกก

มีแต่ลดน้ำหนักจนเหนื่อย อันนี้หาวิธีเพิ่มจนเหนื่อย ในความตั้งใจรักแค่อยากมีรูปร่างสัดส่วนที่มองดูแล้วมีกล้ามเนื้อมากขึ้น ไม่ใช่ผอมแต่ไม่มีอะไรเลย ดูยังไงก็ไม่สมส่วน ถ้าน้ำหนักเพิ่มอย่างน้อยเวลาสวมเสื้อผ้าก็จะดูเฟิร์ม ดูสมส่วน ไม่ดูเป็นถั่วงอก ตัวลีบๆหัวโตๆ
เราถึงอยากแชร์ประสบการณ์ชาเลนจ์เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่! ด้วยวิธีของเรากัน
ก่อนอื่น...เราให้ดูรูปนี้ก่อน นี่คือรูปเราที่ไปทะเลกับแก๊งซ์ที่เกาะช้าง ช่วงไม่เกิน 2 เดือนที่ผ่านมา
น้ำหนักตอนนั้นอยู่ที่ 56 Kg. สูง 169 ซม. และค่า BMI 19.61 สัดส่วนคือเฉียดเส้นผอมไปนิดเดียว
ค่า BMI อยู่ในเกณฑ์ของคนปกติก็จริงแต่ดูแล้วไม่มีกล้ามเนื้อเลยทุกคน เศร้าแปป
ทีนี้เราเคยไปปรึกษาใครหลายๆคน ส่วนมากบอกว่า  “ถ้าอยากสร้างกล้ามเนื้อก็กินเยอะๆแล้วก็ค่อย Burn”
ส่วนเราจ้ามี Fat แต่ไม่มีน้ำหนักเพิ่มเพราะ กินแล้วไม่อ้วนสักนิด

---------------------------------

เลยไปลองหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเพิ่มน้ำหนักมาแล้ว ก็เลยถึงบางอ้อเลยว่า
ถ้าคนที่กินแล้วไม่อ้วน น้ำหนักก็ไม่ได้เพิ่ม แต่อยากที่จะมีกล้ามเนื้อ เราจะแค่กินเยอะแล้วก็ออกกำลังไม่ได้
เราต้องกิน Something ที่มีโปรตีนเยอะๆ ร่างกายของเราถึงจะเพิ่มกล้ามเนื้อได้
พอรู้แล้วว่าเราจะเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ได้ยังไง แต่ก็รู้ไม่สุด ปัญหาที่ตามมาคือ …. แล้วดิฉันจะกินอะไรเพื่อเพิ่มอีกล่ะคะคุณพรี่

Step ต่อมาคือไปนั่งหาว่าอาหาร หรือของอะไรบ้างที่มีโปรตีนเยอะๆ (ซึ่งมีเยอะมาก)
แต่อะไรดีล่ะที่เราจะเห็นผลเร็วที่สุด? ไม่หลายขั้นหลายตอนสำหรับคนแบบเรา (เพราะในใจก็ขี้เกียจ 555)
เลยหันมาทาง Whey เพราะน้องดูดซึมเร็ว เข้าร่างกายก็ใช้ได้ที่สำคัญเลยขั้นตอนไม่เยอะจุกจิก
เหมาะกับตุ๊ดตัวเล็กคนนี้ที่ ไม่ค่อยมีเวลาป่ะไปดูกันว่า เราจะทำชาเลนจ์นี้ได้หรือไม่ ลุยยย..

การออกกำลังกายปกติของตัวเรา ก็จะใช้การวิ่งกับออกกำลังเบาๆ 2-3 ครั้งแต่สัปดาห์
เราจะวิ่งครั้งละ 3-5 km. แล้วก็เดินต่ออีก 2km. ตอนแรกอาจจะเหนื่อยแต่เพื่อตัวเองสู้!!

แต่ช่วงแรกอัตราการวิ่งเฉลี่ยของเราจะไม่สูงมาก เราจะเน้นการเผาผลาญไขมันให้ได้เหงื่อเยอะๆ เพื่อที่จะได้ Burn มากขึ้น แต่การวิ่งก็มีข้อเสียอยู่นะจากที่รู้มา
พวกกระดูกและกล้ามเนื้อของเรา จะเกิดการบาดเจ็บได้ง่ายมากเวลาไปวิ่ง
เราเลยต้องทำการเซฟตัวเองวอร์มก่อนวิ่ง และวิ่งเท่าที่ไหว
แต่ว่าพยายามวิ่งให้สม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายของเราชิน
วิ่งเอ๋วิ่งงงงง…..


ถ้าวันไหนที่เวลาน้อยหรือมีงานต่ออย่างน้อยขอให้ได้ไปออกกำลังกาย
ประมาณซัก 15-20 นาที เพื่อฝึกวินัยในตัวเอง ใครจะเอาแพลนตามเรา ไปทำตามก็ได้นะ ซิทอัพ 15 ครั้ง 4 ยก หรือจะเริ่มครั้งละน้อยๆก่อนก็ได้ พยายามทำให้หลังตรงที่สุด เพราะจะได้ไม่เกิดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ



มาต่อกับยกเวท เอาที่เราไหวนะทุกคน แนะนำให้เริ่มจากเบาสุดก่อน ทิ้งไว้ข้างลำตัวปล่อยตามสบายและค่อยๆยกขึ้นมาไว้ให้ขนานหัวไหล่ แล้วยกขึ้นให้สุดสลับกัน แล้วเอาลงมาไว้ที่เดิม ทำแบบนี้ 10 ครั้ง 5 ยก


แล้วเราก็จะมาเริ่มวิ่งบนเครื่องวิ่งในระยะเวลาสั้นๆแต่เน้นความเร็ว เพราะต้องการให้หัวใจทำงานหนักในเวลาสั้นๆจะ Burn ได้เร็วพอๆกับวิ่งนานๆ แต่เหนื่อยมากกกกก…. (เอาเท่าที่ไหวนะ ทุกคนเดี๋ยวกล้ามเนื้อฉีก)


ใครจะดื่มน้ำหรือ Whey เพื่อเพิ่มความเฟรชก็ได้ แต่แค่จิบๆนะ (เดี๋ยวจะจุก55+)
ตัวเราเองจะเดิมเวย์เพราะต้องการเพิ่มน้ำหนักและเพื่อซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่สึกหรอ
จะได้เป็นการ Save ตัวเองไปด้วยสรุปง่ายเลยถ้าใครไม่มีเวลาแบบเรา
ให้ออกกำลังจายอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ ประมาณ 30นาทีขึ้นไป
แต่ถ้าช่วงแรก ๆ เอาเท่าที่ไหวก่อน เพื่อไม่ให้กล้ามเนื้อฉีก”
เมื่ออกกำลังกายเสร็จแล้วมาดูเรื่องการกินกันดีกว่า
พูดถึงลักษณะการกินอาหารของเรา ก็จะกินทุกอย่างปกติ แต่ลดของมันลงมาบ้าง อะมีหลักฐาน นี่คือภาพถ่ายอาหารที่เรากินมา เราจะกินประมาณนี้ทุกคน
หลากหลายมากแต่เดือนนี้ไม่มีปุฟเฟต์เลย เราลองกินแบบไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไร
ถ้าเราอยู่กับที่บ้าน จะกินคลีนบ้าง ที่บ้านมาทานด้วยเลยเหงา ก็เลยลองสลับสับเปลี่ยนเมนูไป

เราก็ทำอยู่แบบนี้ประมาณ 1 เดือน จริงๆก็ไม่ถึง 30 วัน
เราเริ่มวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ส่วนวันนี้ที่เขียนบทความก็ 1 มีนาคม
เฉลี่ยประมาณ 25 วันได้หลักจากที่น้ำหนักจาก 56 ขึ้นมาเป็น 61.5 kg.
คือชั่งน้ำหนักปุ๊ป ฮรืออดีใจกรี๊ดสุดเพราะทำมาหลายวิธีแล้วชาเลนจ์นี้เวิร์คสุด
ถ้าใครเป็นประเภททานไม่อ้วน น้ำหนักไม่เพิ่มจะเข้าใจว่า แค่ตอนนี้น้ำหนักขึ้นเราก็ดีใจแล้ว ><
แถมเราได้กล้ามเนื้อเพิ่มมาด้วย งือชอบๆ

ถึงจะเหนื่อยหน่อยแต่ถ้าตั้งใจ ทำผลลัพธ์มันจะออกมาคุ้มค่าแน่นอน เมื่อกี้เราพูดถึงเวย์โปรตีนน้องก็มีเยอะมาก เราก็เลยตามอ่านรีวิวของพี่หลายๆคนที่สนิท เห็นในทวิตเตอร์ด้วย เลยสะดุดเห็นเขาทานของ FITWHEY แล้วเรียกว่าปั๊วะ เราเลยลองดูเพราะเป็นตุ๊ดและกินเวย์ครั้งแรกก็จะเขิน (เด๋อๆเรื่องนี้) เลยต้องดูรีวิวจากพี่ๆ ที่เคยผ่านจุดๆนี้มาก่อน เพื่อความชัวร์555+

ตัวนี้ที่เราสั่งมาเป็น
Set...BAAM GOLD BURN SPECIAL ในเซทมี 2 อย่างทั้ง Gold Whey Protien และก็ L-CarnitineX500 ถ้าใครกังวลว่า เอ๊ะ...แล้วจะทานยังไง พอสั่ง FITWHEY มาก็แอบกังวลวิธีการทาน เป็นเรื่องที่ไม่แปลกเพราะตุ๊ดคนนี้ไม่เคยกินเวย์มาก๊อนนนนน แต่พอของมาถึง ชอบมากด้านข้างแพ็คเกจเค้ามีตารางการทานให้ด้วย อ่านแล้วเข้าใจง่ายมากๆ

อะเหลาแบบง่ายๆภาษา Walk With Toods นะคะทุกคน ใครที่มีน้ำหนักน้อยว่า 70 kg. แบบเราตื่นเช้ามาก็ชง 1 ช้อน กับ น้ำ 250 ml. ง่ายๆแค่เท แล้วผสมใส่แก้วเชคเท่ๆของ FITWHEY ที่เค้าแถมมาในเซทเราก็จะดู Healthy ทันที (555ได้สาระจากที่เขียนเมื่อกี้ไหมเนี่ยย) ส่วนตอนเย็นก็ใช้โปรตีนผสมน้ำเปล่าแค่ครึ่งช้อน พร้อมกับลดปริมาณน้ำเหลือแค่ 200 ml. ก็พอ


ย้ำ!! ว่าถ้าวันไหนออกกำลังกาย ก็ให้เพิ่มสัดส่วนโปรตีนเป็น 1.5 ช้อน (เฉพาะตอนออกกำลังกายเท่านั้น) อ่อลืมบอกเขามีหลายรสใครชอบรสชาติไหนก็ปรับได้เลย แต่เราปลื้มกับความช็อคโกแลตมากกกกกกกกก

ตัวเวย์ก็ละลายง่ายมาก เราเขย่าแค่ 10 ครั้งก็ละลายแล้ว คุณภาพดีนะเป็นเวย์นำเข้าจาก USA ได้มาตรฐานและส่งตรวจกับแลปที่ได้มาตรฐานระดับสากล ALS เค้ายังตรวจผล Full amino breakdowns ได้มาตรฐานแน่นอน ชื่อเจ้เพราะไปส่องมาแล้วค่ะ!!

ในเซทก็จะมี L-CarnitineX500 ให้ด้วย  ตัวนี้เค้าจะยึดน้ำหนักอยู่ที่ 170 LBS. หรือง่ายๆ 77kg. เราก็จะใช้วิธีการทานตามตาราง ตอนแรกที่สั่งก็งง เอ๊ะเราอยากเพิ่มน้ำหนัก แต่กิน L-Carnitine ที่ช่วยระบบเผาผลาญ ที่จะลดไขมัน เพิ่มการเผาผลาญให้ทำงานได้ดีมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ดึงมวลกล้ามเนื้อเราออกไป แถมน้องจะช่วยร่างกายดึงไขมันของเราอีก แบบนี้มันจะน้ำหนักไม่ลดหรอ แต่เปล่าเลย เพราะทานคู่ตามวิธีทานที่ให้ เหมือนเป็นการปรับสมดุลร่างกาย กับกล้ามเนื้อของเราให้คงที่ เอ้อออ แบบนี้เริ่ดไหมละที่สุดเลยแหละคุณ



พอได้เวย์มาแล้วตัวเราเองเลยมาตั้งชาเลนจ์กับตัวเอง อยากเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่! จะเพิ่มน้ำหนักให้ถึง 60 ให้ได้ภายใน 1 เดือน ให้ได้ ถือว่าท้าทายศักยภาพคนที่ไม่มีเวลาออกกำลังกายอย่างเรามาก แต่สู้ฮะ เพื่อร่างกายที่ดีมีสมดุล!!


ใครที่อยากเพิ่มน้ำหนักแบบนี้ ลองทำตามวิธีของเรา เซท BAAM GOLD BURN SPECIAL ลืมบอกไปว่าราคาน่ารักๆ แต่ก็ทำให้ร่างกายฟิตเปรี๊ยะ ปรับสมดุลได้ ราคาเต็มน่าจะอยู่ที่ 4,349 เราซื้อเซทนี้ตอนเวย์จัดโปรเหลือแค่ 1,176 บาทเองทุกโค๊นนนน ทานต่อเนื่องได้เดือนนิดๆด้วย ส่วนใครที่ต้องการ ลดต้นแขน ลดต้นขา ลดน้ำหนัก

ลองไปตำดูได้นะสั่งได้ที่ในช่องทาง https://www.fitwhey.com/ App: FITWHEY APP โหลดได้ทั้ง IOS และ Android Facebook: FITWHEY อาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ลดไขมัน FITWHEY GYM ทั้ง 2 สาขา - สาขาลาดพร้าว - สาขาSHOWDC

----------------------

ก่อนไปอยากบอกทุกคนที่ติดตามว่า ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา...รักเปลี่ยนตัวเองได้ขนาดนี้ก็เป็นปลื้มมากๆ ท้าทายตัวเอง กับน้ำหนักที่ขึ้นมาได้แบบเราไม่ล้า ใช้ชีวิตสบายๆ อยากบอกทุกคนว่าสู้ๆ และเราเชื่อเสมอว่าทุกคนทำได้ “

You can do it!








0 ความคิดเห็น